Khởi đầu của một Blogger

Mỗi thành công luôn bắt đầu từ những sự khởi đầu và sự khó khăn. Không ai thành công mà không gặp trở ngại. Riêng tôi cũng vậy! Hôm nay tôi sẽ tản mạn vài điều về khởi đầu của tôi và làm sao để blog của tôi phát triển được như ngày hôm nay.

Khởi đầu từ con số "0"

Tại sao là khởi đầu từ con số "0" ?

Không kiến thức Một khó khăn nặng nề của tôi gặp phải, đó chính là không hề biết gì về code, không biết css là gì. Tìm đến blogspot chỉ vì đam mê lập trình mà niềm đam mê lập trình của tôi được khơi dậy từ môn tin học Pascal - Lớp 8 với các câu lệnh đơn giản. Cùng với sự tò mò của mình về internet, cách hoạt động của các website tôi đã tìm đến với blogspot mà không hề trang bị cho mình một chút kiến thức nào.

Không giúp đỡ Tôi đến với blogspot năm 2015, với một cậu bé nhà quê thì blogspot là một thứ rất mới mẻ, chưa hề gặp lần nào. Blog đầu tiên của tôi chỉ là một template free tìm được trên google, up lên blog rồi xong, chỉ biết đổi tên rồi thêm menu, hoàn toàn không biết gì về html, css, js,... Đến năm 2018, sau nhiều lần nản, tôi đã quyết tâm và bắt đầu học nghiêm túc hơn.

Không ai quan tâm thực sự khi thôi đã quyết tâm thì cũng chả có tiến triển gì mấy. Blog thì "vắng tanh như chùa bà đanh", view thì chỉ chủ yếu là view của tôi. Người đầu tiên chỉ tôi những thứ cơ bản nhất đó là anh Quốc - admin Star Quốc, anh đã giúp tôi và động viên tôi khá nhiều, để blog tôi phát triển như ngày hôm nay. Từ 0 view, 10 view, rồi 100 view (100 view là vui như trúng số rồi hihi). Có thể nói tất cả tâm huyết của tôi đều dồn vào trang blog này.

Không ý tưởng có thể nói lúc đó tôi là một thằng chuyên đi ăn cắp bài, vì khi mới bắt đầu chưa hiểu biết nhiều, vẫn còn mơ hồ nên những bài đăng  đầu tiên của tôi chỉ là copy copy copy và copy từ các blog khác, copy bài cũng chỉ để cho có chứ không chăm chút như bây giờ.

Sự giúp đỡ là rất cần thiết

Với một người chưa biết gì như tôi thì sự giúp đỡ rất rất chi là cần thiết. Tôi đã tham gia Blogger Family Group, không nhớ rõ lí do làm sao mà tìm được Blogger Family Group nữa. Với sự giúp đỡ của các anh, em, cô, dì, chú, bác trong Blogger Family Group tôi đã phát triển và hiểu được hơn rất nhiều. Anh Quốc, người truyền cảm hứng phát triển và đam mê. Khanh Blogger, người đã truyền cảm hứng cho tôi học CSS. Anh Phú Cường, người anh đã giúp tôi rất nhiều và giúp đỡ một cách rất nhiệt tình mặc dù khi đó chúng tôi chưa quen biết lâu. Anh Niêm Style, từ phong cách viết bài đến SEO tôi đều học ở "Niệm Style đẹp zai :V". Anh Hùng Coder, hồi đó mê anh là vì số view "khủng" hihi. Sinh Blogger, người em thân thiết giỏi hơn tôi rất nhiều. Và còn nhiều anh em khác trong Group. Xin chân thành cảm ơn mọi người để tôi có được như ngày hôm nay.

Lời khuyên cho những ai bắt đầu

Tôi mong sẽ có thêm nhiều blogger mới gia nhập Blogger Family Group nữa. Tôi có một vài lời khuyên cho các bạn, mong các bạn sẽ rút kinh nghiệm để rồi không phải chậm trễ và mắc sai sót như tôi.
1. Một khi đã quyết tâm là phải làm tới cùng
2. Học từ cơ bản đến nâng cao, nên bắt đầu với HTML rồi CSS.
3. Nên tham gia các cộng đồng về blogspot, về lập trình ví dụ như Blogger Family Group.
4. Học hỏi từ những người đi trước.
5. Không nên copy bài của người khác, đó là điều tôi mong các bạn sẽ không và không bao giờ làm. Hoặc nếu có lỡ làm thì nhớ để nguồn rõ ráng và tôn trọng "chất xám" của người viết.
6. Không nên nôn nóng, mọi thứ phải từ từ. Trải qua nhiều khó khăn, học hỏi nhiều điều thì mới phát triển được.
7 Khi bắt đầu nên đặt liên kết để nhận được những ý kiến đóng góp từ mọi người, chia sẻ các bài viết, ý tưởng lên Blogger Family Group.

Lời kết

Trên là những lời tâm sự và chia sẻ hết sức thật lòng của tôi. Tôi hy vọng Blogger Family Group sẽ càng lớn mạnh, sẽ có nhiều nhân tài hơn nữa, sẽ giúp đỡ và cùng nhau phát triển nhiều hơn.

Nhận xét

  1. từ 2015 á... phát triển trước cả blog anh Đức luôn 2017 anh đức mới lập blog :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ấy vậy mà 2018 mới có duyên gặp nhau haha...em click quảng cáo nè

      Xóa
    2. bảo comment xong để click quảng cáo mà chẳng thấy quảng cáo đâu luôn @@@

      Xóa
    3. ads ảnh hưởng seo quas nên anh xóa ời 😂😂 để mai mốt đặt lại

      Xóa
    4. mặc dù là 2015 nhưng lúc đó còn mơ hồ lắm em

      Xóa
  2. hay <3 chào a nha , dạo này e bận quá k ghé thăm dc :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không sao! anh cũng bận sml @@ domain .ga của em sao không vô đc

      Xóa
  3. em thấy nó ở đâu rồi thì phải, nhưng cũng hay, bài đọc này rất có giá trị và hữu ích, em đã lưu. Anh ghé blog thăm em nhé. Em ra bài, trở lại rồi ạ.

    Trả lờiXóa
  4. à con domain ấy e xóa r , link gốc đây nè a : https://adminthaoxamlone.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  5. năm mới Hà chúc Blog mình mạnh khỏe,hp và thành công nhé <3

    Trả lờiXóa
  6. temp t đang bán 5$ bên idn theme dó man
    ;v năm mới vv

    Trả lờiXóa
  7. Happy Birthday í quên Happy New Year thằng em :)) ko có lì xì đâu nhé :v

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn anh :p em luôn sẵn sàng đọc stk để nhận tiền nha kkk

      Xóa
  8. Chúc Mừng Năm Mới 2019 nhé :D Năm Mới Vui Vẻ Nha :D Hơi Muộn Tí

    Trả lờiXóa
  9. a sắp phát triển hungcoder.asia để reg e GA chơi vui rồi bảo ơi :))

    Trả lờiXóa
  10. Ghé thăm blog em :)
    p/s: những tâm sự của em lúc mới chơi blog rất chân tình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn anh :)) mọi chuyện như thế nào em viết thế thôi à hihi

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 Website cung cấp hình ảnh Stock miễn phí bạn nên dùng trong năm 2019

Thủ thuật tối ưu blogspot tăng tốc độ tải trang

Các Thế Bấm Khác Nhau Của Một Hợp Âm Guitar